PDA

View Full Version : [help] cách tính hình chữ nhật trong pascal



nobita36
09/10/12, 08:45 PM
Mọi người giúp em làm bài này với
Đưa vào tệp input.pas bao gồm các ngôi sao được xếp với nhau. Những hình ngôi sao như sau được gọi là hình chữ nhật.

http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/60623_287125298071293_207938385_n.jpg


Hãy viết chương trình để đưa ra tệp output.pas bao gồm
Dòng thứ nhất tính tổng số hình chữ nhật
Dòng thứ 2 ghi tọa độ chỉ số đầu và chỉ số cuối của mỗi hình chữ nhật.

Giúp em gấp gấp nha. em cảm ơn nhiều. :)

ongvang
09/10/12, 09:58 PM
Mọi người giúp em làm bài này với
Đưa vào tệp input.pas bao gồm các ngôi sao được xếp với nhau. Những hình ngôi sao như sau được gọi là hình chữ nhật.

http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/60623_287125298071293_207938385_n.jpg


Hãy viết chương trình để đưa ra tệp output.pas bao gồm
Dòng thứ nhất tính tổng số hình chữ nhật
Dòng thứ 2 ghi tọa độ chỉ số đầu và chỉ số cuối của mỗi hình chữ nhật.

Giúp em gấp gấp nha. em cảm ơn nhiều. :)
Hình như trong cuốn Ngôn ngữ lập trình Pascal có bài tập tương tự như thế này. Nobita xem tham khảo đi.

nobita36
09/10/12, 10:15 PM
Hình như trong cuốn Ngôn ngữ lập trình Pascal có bài tập tương tự như thế này. Nobita xem tham khảo đi.

em không có sách đó :(

nobita36
10/10/12, 12:30 PM
Không ai biết bài này ak. Các thầy cô giáo ơi vào giúp em với :((

maiyeuem_89607
11/10/12, 07:00 AM
Mình học pascal từ cấp 3 nên không nhớ lắm nhưng bạn có thể làm theo thuật toán như sau:
- Khai báo các kiểu mảng HCN với các hình như yêu cầu.
- Viết lệnh nhập mảng hình ký tự ngôi sao A.
- Viết lệnh tìm mảng con HCN trong mảng A và đặt biến đếm i.
Nếu tìm được 1 mảng con trong mảng A giống HCN thì tăng 1 dơn vị và xuất vị trí của mảng con để lấy yêu cầu về vị trí ngôi sao.
Bây giờ bảo mình viết bằng C may ra còn biết.. Vì mình học C năm thứ nhất ĐH mà giờ là năm thứ 6 rùi!

nobita36
11/10/12, 12:34 PM
Bạn nói ý tưởng chung chung thế thì ai mà làm được :(

haiht
11/10/12, 01:10 PM
Em thử làm thế này ra xem sao nhé:
- Đọc tệp, chuyển các tệp các * về mảng 2 chiều, chỗ nào có sao gán là 1, chỗ nào không có thì gán là 0
- Duyệt từng phần tử của mảng - chỉ những phần tử là 1 mà thôi - lấy nó làm cơ sở rồi kiểm tra các phần tử lân cận nó xem, thỏa mãn với 1 trong các điều kiện để là hình chữ nhật thì lưu nó lại.
+ Ví dụ * thì các phần tử xung quanh sẽ dạng:
000
010
000
Em chú ý liệt kê hết các trường hợp ra kẻo sót kết quả

ktcservices
17/10/12, 04:18 AM
Mình học Pascal từ khi năm 1 năm 2 SV, giờ ra trường 6 năm rồi sao nhớ nổi ta ?!