Nhờ trung tâm chăm sóc khách hàng gúp - Gấp lắm rồi !
No announcement yet.
X

Nhờ trung tâm chăm sóc khách hàng gúp - Gấp lắm rồi !

  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhờ trung tâm chăm sóc khách hàng gúp - Gấp lắm rồi !

    Tình hình là thế này:

    Hôm nay tôi có làm bài báo cáo tại máy tính của mình. Sau khi làm xong tôi cóp tài liệu đó vào USB và mang tới ngân hàng. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu không xảy ra vụ việc sau.





    - Vào hồi 15h 43’ Tôi có quét virus tại USB của tôi trong đó có sẵn 10 file và không phát hiện thấy Virus .
    - Sau đó tôi có copy vào trong USB đó 4 file word
    - Khoảng 15 phút sau thì tắt máy và mang USB trên tới Chi nhánh Ngân hàng VietinBank tại Yên Viên và cắm USB vào đó. Trước đó chưa hề mở lắp USB cắm vào bất cứ đâu.

    - Tại đây nhân viên phụ trách kỹ thuật phát hiện thấy virus sau khi tôi cắm chính cái usb trên tại màn hình máy tính của Ngân hàng.

    - Lúc đó tôi rất lo lắng và không hiểu tại sao lại có virus trong usb đó.

    - Dù đã nói là mình đã quét virus bằng BKAV Pro rồi thì nhân viên đó cười và tỏ ý không tin tưởng vào chương trình phần mềm này.

    - Ngay sau khi về tới nhà, tôi phải mở ngay máy tính của tôi lên xem và quét lại virus vào hồi 19h 58’. Sau khi quét xong thì chương trình BKAV Pro thông báo không phát hiện thấy con virus nào như hình dưới đây:




    - Tiếp ngay sau đó, tôi cắm USB của mình mang về từ Chi nhánh NH và quét.
    - Chương trình phát hiện thấy 3 con virus và đã diệt chúng. Đúng như vậy, ngoài 4 file mới copy vào công với 3 file chứa mã độc trên thì laf 17 file.

    Tôi viết bài này kính mong quý công ty có thể xác nhận tình trạng máy tính của tôi trước và sau khi mang cắm USB trên vào Ngân hàng. Yêu cầu phòng chăm sóc khách hàng có thể gửi xác nhận tới địa chỉ hòm thư của tôi hay tới NHTMCP Công Thương - Chi nhánh Đông Hà Nội theo địa chỉ

    NGUYEN VAN THAI
    _____________________VietinBank®
    IT DEPARTMENT - DONG HA NOI BRANCH
    Add: 284 - Ha Huy Tap - Yen Vien - Ha Noi
    Tel:
    04. 36981407 - Fax: 04. 38782040
    Mobile:
    0934.516.561 - 098.212.5000
    E-mail:
    nvthai@vietinbank.vn
    YM:thainv_255


    Địa chỉ trên cũng chính là địa chỉ của nhân viên tại NH nơi mà máy tính đó phát hiện thấy virus khi tôi cắm USB vào. Càng sớm càng tốt nhé, vì ngày mai (23/3/2010) tôi phải lên nộp tờ trình bày vụ việc rồi.

    Thanks !

    Last edited by hoang_kid; 22/03/10, 09:17 PM.
    Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

  • #2
    Nếu sự việc gấp gáp, sao bạn không gọi điện trực tiếp tới số điện thoại trên thẻ khách hàng?

    Qua sự việc bạn nêu, có thể phỏng đoán như sau:
    Máy bạn bị nhiễm 1 loại virus Bkav chưa nhận diện được. Vì thế mang đến ngân hàng quét (không biết với phần mềm gì vậy?) ra vài con virus. Máy ngân hàng lại bị nhiễm 1 loại virus mà phần mềm ở máy ngân hàng không nhận diện được (nhưng Bkav lại nhận diện được) và diệt.

    Bây giờ bạn gửi log cho trung tâm theo cách sau: http://forum.bkav.com.vn/showthread.php?t=1761
    Qua phân tích log, các chuyên gia của Bkav sẽ xử lý virus mà chưa được nhận diện.
    Không biết sự việc có nghiêm trọng đến nỗi phải nộp tờ trình không bạn? Vì việc 1 phần mềm này nhận diện hoặc không được 1 số virus nhất định không phải là lạ.

    P/s: mod box góp ý chuyển bài viết về đúng nơi hộ em nhé.

    Comment


    • #3
      Tôi gửi rồi đấy. Lần đầu gửi thì không được. Lần 2 mới được ! Hix hôm nay đen đủi ghê. Hy vọng ngày mai trời lại sáng

      (Ah lúc đó cũng muộn rồi nên ngại hỏi, nhân viên tại trung tâm làm việc tới mấy giờ thế ?
      Last edited by hoang_kid; 22/03/10, 10:02 PM.
      Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

      Comment


      • #4
        Nói như bạn thực sự mình không có tin tưởng lám bạn cú gọi điện thoại hoặc gửi log cho bk là được các chuyên gia xử lý cho bạn ngay à. Nhanh lắm.
        [COLOR="Red"]Bóng chiều lạc bước chim về tổ
        Có nhớ hồn ai những đốm hoa[/COLOR]
        [COLOR="Red"]Tình yêu là là một giấc mơ sẽ đem đến cho tâm hồn những cảm hứng bất tận. hãy yêu khi tình yêu đến và hãy niếu kéo khi người rời xa ta…[/COLOR]

        Comment


        • #5
          Cho mình hỏi vấn đề này một tí!! Khi bạn quét ở ngân hàng thì chương trình quét là gì?? Thứ hai khi đó chỉ quét USB của bạn thôi hay là toàn bộ máy?? (theo mình biết thì tính năng auto protect của AV (mọi AV) đều quét khoảng nửa tiếng một lần trên toàn hệ thống và đặc biệt là có những "căn cứ quân sự" nó không quét để tránh làm tốn "tài nguyên")!!! Thứ 3 là khi quét xong thì Av ở ngân hàng có yêu cầu khởi động lại máy không? Và con virus trên máy ngân hàng báo là gì?? Theo hình bạn gởi thì mình thấy virus trong USB là Sally vậy ở ngân hàng báo là gì vậy bạn?? Có chắc rằng máy ở ngân hàng không bị nhiễm virus không?? (hồi đi học phổ thông mình cũng bị trường hợp y chan vầy nhưng khi điều tra ra thì máy ở trường bị nhiễm trước khi mình cắm USB nên thoát tội, vì vậy bạn hãy kiểm tra máy ở ngân hàng trước rồi hãy làm bản báo cáo!!)

          Comment


          • #6
            To bolgtrai: Thực ra, mình làm cái này là để nhờ trung tâm thông báo, gửi xác nhận tình trạng máy tính của mình cho bên Chi nhánh NH kia thôi.

            Còn máy tính ở Chi nhánh dùng soft gì thì mình ko biết, chỉ biết là khi cắm USB vào thì máy đòi khởi động lại, sau đó nó là hiện thông báo có Virus. Mà như mình nói đấy, về quét lại máy của mình ko thấy, rồi cắm usb đó vào quét lại thấy. Máy tính NH chắc là bị Virus rồi. Do vậy thì mới nhờ trung tâm chăm sóc khách hàng nên gửi 1 bản cho phía Chi nhánh NH kia xác nhận thì mình yên tâm hơn.
            Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

            Comment


            • #7
              đọc bài thắc mắc của bạn, mình ko thấy điều gì đáng phải nộp báo cáo hay tường trình gì đó cả (hay tại mình ko làm NH nên ko bit QĐ NH ở chỗ bạn)

              đây chỉ là 1 số ý kiến cá nhân, có gì sai mong các bạn đừng chém

              - ko có bất kỳ PM AV nào dám khẳng định diệt đc 100% virus => điều này chắc ai cũng bit => bạn quét bằng bkav ko đc thì có thể do virus này là biến thể mới mà bkav chưa có mẫu => trong TH này bạn nên liên lạc trực tiếp với trung tâm chăm sóc KH bkavpro qua email hoặc điện thoại:
              - khả năng trên máy tính ở ngân hàng bạn cắm usb cũng đã nhiễm virus (mà PM AV trên máy tính đó ko phát hiện đc) => khi bạn cắm usb vào máy tính của bạn ở nhà (máy dùng bkavpro) thì bkav báo có virus và đã diệt như bạn mô tả.

              còn chuyện tin tưởng PM AV này nhưng ko tin PM AV khác cũng chẳng có gì đáng nói, ví dụ như mình thấy dùng bkavpro là có thể đảm bảo an toàn cho máy tính, có ng lại thấy kas mới là diệt virus tốt nhất, có ng thích CMC...
              Khóc cho người ra đi

              Comment


              • #8
                Mình đoán là máy ở ngân hàng dùng Norton rồi! Nó yêu cầu khởi động lại máy----> có khả năng máy ngân hàng bị nhiễm con Sally và nó lây sang USB của bạn---->sau khi khởi động lại máy mình dám chắc nếu có con đó và Nroton trên máy ngân hàng thì nó không hết đâu!! bạn cắm USB vào máy ngân hàng thì sẽ bị tiếp thôi!! Bạn thử dùng 1 cái USB sạch của ai xem, rồi đút vào cho máy ngân hàng nó xử!! 25% mình chắc chắn sẽ có virus cho dù là USB mới mua chưa dùng (cái này là do mình cũng thử rồi nên biết)!! Chúc bạn thành công!!

                Comment


                • #9
                  Nếu trung tâm không phát hiện thấy Virus ở máy mình thì gửi thông báo tới theo địa chỉ sau nhé.

                  NGUYEN VAN THAI
                  _____________________VietinBank®
                  IT DEPARTMENT - DONG HA NOI BRANCH
                  Add: 284 - Ha Huy Tap - Yen Vien - Ha Noi
                  Tel:
                  04. 36981407 - Fax: 04. 38782040
                  Mobile:
                  0934.516.561 - 098.212.5000
                  E-mail:
                  nvthai@vietinbank.vn
                  YM:thainv_255


                  Việc này cũng không nghiêm trọng lắm, chỉ để minh oan cho cái USB vô tội kia thôi
                  Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

                  Comment


                  • #10
                    Chào bạn hoang_kid,

                    Cảm ơn bạn đã report vấn đề cho Bkav. Trung tâm Chăm sóc khách hàng BkavPro sẽ liên hệ để tìm hiểu và hỗ trợ bạn xử lý vấn đề này.

                    Để phù hợp với nội dung bài viết, topic được chuyển sang box Thảo luận về Bkav.

                    Thân,
                    Do your best, the rest will come

                    Comment


                    • #11
                      Xét trường hợp máy hoang_kid ko có virus. Ghi đưa usb vào máy ngân hàng thì virus từ máy ngân hàng sẽ lây sang và AV sẽ báo (AV đã nhiễm virus trong máy nên cũng không diệt được nhưng báo là diệt rồi) Khi đưa về lại máy hoang_kid thì Bkav pro phát hiện virus từ máy ngân hàng sang. Có lẽ thế thì sao
                      Do your best, the rest will come!

                      Hiệp sỹ Áo đen Bkav

                      Comment


                      • #12
                        Thật là hay khi anh kỹ thuật ở ngân hàng "cười khẩy" mà chính phần mềm của anh ý lại không diệt được virus. Bạn nên cảnh báo cho anh ta biết nhé, kẻo virus tấn công gì đó của ngân hàng thì anh chàng kia có nguy cơ...

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên văn bởi dangkiena3 Xem bài viết
                          Thật là hay khi anh kỹ thuật ở ngân hàng "cười khẩy" mà chính phần mềm của anh ý lại không diệt được virus. Bạn nên cảnh báo cho anh ta biết nhé, kẻo virus tấn công gì đó của ngân hàng thì anh chàng kia có nguy cơ...
                          Thường thì 1 khi mà virus đã mắc trong máy tính và các AV không phát hiện thì các AV này ko còn hiệu lực nữa. Và chỉ cần mình vô tình click hoạt 1 con nào đó thì coi như máy hết khởi động lên luôn và cuộc hành trình cài lại máy lại bắt đầu
                          Do your best, the rest will come!

                          Hiệp sỹ Áo đen Bkav

                          Comment


                          • #14
                            Chào bạn hoang_kid,

                            Thông tin bạn cung cấp chưa đầy đủ để có thể xác định nguyên nhân hiện tượng bạn đang gặp phải, do đó để có thể xác định nguyên nhân bạn hãy cung cấp thêm một số thông tin như: Tên phần mềm diệt virus đang được sử dụng ở ngân hàng? Tên của virus phần mềm đã phát hiện? Số lượng virus là bao nhiêu? và nội dung thông báo yêu cầu khởi động lại máy là gì? Thông báo này là của hệ điều hành Windows hay là của phần mềm diệt virus.

                            Mong tin bạn,
                            BkavPro - Bảo vệ máy tính theo cách chuyên nghiệp !

                            Comment


                            • #15
                              Công ty đã gửi thông báo cho mình chưa vậy ?
                              Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam

                              Comment

                              Working...
                              X

                              Debug Information

                              Hoặc