• Chú ý

  • Trang 1/3 123 CuốiCuối
    Hiện kết quả từ 1 tới 20 của 49
    1. #1
      Sứ giả thiện chí Thường trực
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của V[D]
      Ngày tham gia
      12/03/10
      Đến từ
      Cà Mau
      Bài gửi
      2.800
      Cảm ơn
      4.944
      Được cảm ơn 7.702 lần trong 2.237 Bài viết
      REP Power
      29

      Mặc định [Kinh nghiệm xe máy]Bao nhiêu km thì nên thay dầu?

      Các bạn chú ý dầu cho xe số khác với dầu cho xe ga (trên hộp có chữ scooter). Đừng đổ nhầm hai loại này vì xe ga có điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn.

      Tôi có một vài hiểu viết về ngành dầu nhờn, nên xin phép được tư vấn các bạn thế này: Trên các bình dầu của các hãng, đều ghi có 2 chỉ số mà các bạn cần quan tâm.
      1. Độ nhớt, ví dụ: 20W-50, 15W-40; 5W-30...
      Chỉ số đứng trước chữ W (số nhỏ) là chỉ số độ nhớt ứng với điều kiện khí hậu lạnh; còn chỉ số đứng sau (số lớn) là chỉ số độ nhớt tương ứng với điều kiên khí hậu nóng. Vì ở Việt Nam nên các bạn chủ yếu để ý đến chỉ số ở sau (số lớn). Số càng lớn thì độ đặc của nhớt càng cao (trong trường hợp điều kiện môi trường bình thường).
      2. Chỉ số API (tạm gọi là tiêu chuẩn chất lượng dầu nhớt của USA, và được sử dụng cho Quốc tế). Ví dụ: CD/SF; CF/SL...Ký tự đầu tiên (C) là ký hiệu cho loại dầu nhớt dùng cho động cơ chạy diesel, hoặc ký tự (S) là ký hiệu cho loại dầu nhớt dùng cho động cơ xăng.



      Các ký hiệu trên dầu nhớt Castrol Power 1. Ký tự thứ hai được quy định theo thứ tự A, B, C, D, E, F...đến mới nhất là M. Ký tự này càng tăng thì chất lượng nhớt càng cao. Chất lượng dầu nhờn tốt nhiều hay ít chủ yếu là do thành phần phụ gia (hóa chất) được pha trộn vào dầu gốc, và tùy thuộc vào công nghệ của các hãng.
      Hiện tại trên thị trường VN, dầu dùng cho động cơ diesel có API cao nhất đến CI-4 và dầu dùng cho động có xăng có API cao nhất là SM. Trên bình dầu nếu có ký hiệu, ví dụ như CF/SL thì loại dầu đó sử dụng được cho cả 2 loại động xăng và diesel, còn nếu chỉ có ký hiệu CF hoặc ký kiệu SL không thôi thì loại dầu đó chỉ dùng cho động cơ diesel hoặc dùng cho động cơ xăng.
      Hiện tại, có rất nhiều người cứ lầm tưởng dầu 40 loãng hơn dầu 50, nên dầu 50 tốt hơn dầu 40. Điều đó hoàn toàn SAI. Dầu 40 loãng hơn dầu 50 là đúng, tuy nhiên, khi động cơ làm việc, nhiệt độ sẽ rất cao, dầu sẽ loãng ra, nền nếu API cao (tốt) thì khi đó, độ đặc của dầu 40 còn lại là 10 (chẳng hạn), trong khi đó nếu API thấp thì dầu 50 chỉ còn là 5 (chẳng hạn), lúc ấy, dầu 40 có API cao lại đặc hơn dầu 50 có API thấp (trong cùng điều kiện động cơ làm việc).
      Độ đặc của các loại dầu của các hãng ở điều kiện làm việc của động cơ sẽ được các hãng thí nghiệm và công bố trong hồ sơ kỹ thuật của các loại dầu đó. Chi tiết kỹ thuật của các loại dầu nhờn, các bạn có thể tra cứu trên Google Search, đơn giản thôi.
      Quay lại vấn đề chính, khi nào thì ta có thể thay dầu nhớt cho xe? Công nghệ lọc hóa dầu ngày càng phát triển cao, nên chất lượng dầu nhớt cũng tăng cao. Theo kinh nghiệm trong ngành nhớt của tôi, tôi xin tư vấn các bạn thế này:
      - Xe gắn máy: nên sử dụng nhớt 40 đối với xe còn mới (tình trạng xe còn khá tốt), và nhớt 50 đối với xe quá cũ (hoặc tình trạng xe không còn tốt nữa).
      Với xe số: Nếu đổ nhớt API là SF hoặc SG thì các bạn có thể chạy được 2.000-3.000 km mới phải thay dầu. Còn nếu API là SJ hoặc SL thì có thể chạy được 5.000-6.000 km mới thay.
      Với xe tay ga: các bạn nên chú ý là phải thay loại nhớt trên hộp có chữ Scooter (Xe tay ga, tránh nhầm thay nhớt xe số cho xe tay ga, vì xe tay ga có điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn xe số, nên thành phần phụ gia của nó cũng sẽ phải khác hơn).
      Trên thị trường hiện nay chủ yếu nhớt cho xe tay ga có API là SJ hoặc SL, các bạn có thể chạy được 3.000-4.000 km với điều kiện xe mới, tốt. Còn xe đã cũ thì chỉ có thể chạy được 2.000-3.000 km tùy tình trạng của xe.
      - Ôtô con/xe tải: nên sử dụng nhớt 40 đối với xe còn mới (tình trạng xe còn khá tốt), và nhớt 50 đối với xe quá cũ (hoặc tình trạng xe không còn được tốt nữa). Nếu đổ nhớt API là CD/SF thì các bạn có thể chạy được 5.000 km mới phải thay dầu. Nếu API là CF/SG thì 6.000-7.000 km mới thay. Nếu API là CH-4/SL thì 8.000-10.000 km mới thay.
      Nếu API là CI-4/SM thì 10.000-12.000 km mới thay. Tuy nhiên, các con số trên chỉ mang tính tương đối chung. Còn cụ thể hơn, các bạn có thể hỏi bộ phân tư vấn kỹ thuật của tất cả các hãng. Thêm một vấn đề nữa, cũng theo kinh nghiệm của tôi, thì các bạn chỉ nên thay nhớt của các hãng có thương hiệu đã dược khẳng định đẳng cấp và chất lượng như Total, Shell, BP Castrol, Caltex. Đừng vì rẻ hơn vài chục ngàn mà thay dầu không hoặc ít tên tuổi, làm ảnh hưởng đến động cơ xe của mình, cũng như số km thay dầu sẽ rất thấp, và vì sẽ không đảm bảo về chất lượng đúng như ghi trên bao bì đâu.
      Thân ái
      Lubricants Vietnam
      ------------------------------------------------------
      Hiệp sỹ Áo đen Bkav
      ------------------------------------------------------
      Tổ quốc tôi như một con tàu
      Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau

    2. Có 9 thành viên cảm ơn bạn V[D] vì bài viết:
      binhvirile (15/07/11), ducanhnguyen2k (15/07/11), joney_pham (15/07/11), lananh8 (15/07/11), Lãng khách  (15/07/11), maimeo85 (15/07/11), ngatnguong (15/07/11), tangtoc (17/07/11), Đức Toàn  (15/07/11)

    3. #2
      VIP Members
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của Du Van Dong
      Ngày tham gia
      02/10/09
      Đến từ
      hà nội-nghệ an
      Tuổi
      26
      Bài gửi
      5.156
      Cảm ơn
      15.978
      Được cảm ơn 11.464 lần trong 3.595 Bài viết
      REP Power
      35

      Mặc định

      Cứ 3-4k mình thay 1 lần .

    4. Có 4 thành viên cảm ơn bạn Du Van Dong vì bài viết:
      joney_pham (15/07/11), tranlehung (15/07/11), V[D] (15/07/11), Đức Toàn  (15/07/11)

    5. #3
      Super Moderator
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của Lãng khách
      Ngày tham gia
      03/10/09
      Tuổi
      31
      Bài gửi
      30.643
      Cảm ơn
      63.773
      Được cảm ơn 121.021 lần trong 27.291 Bài viết
      REP Power
      159

      Mặc định

      Bất cứ sản phẩm nào cũng thế, không nên vì rẻ một vài nghìn hay một vài chục nghìn mà dùng sản phẩm không đáng tin cậy. Lãng khách đi xe Honda nên sử dụng dầu của Honda thiết kế riêng cho loại xe của mình. Cũng đã thử các loại dầu nhờn khác đắt tiền hơn, được quảng cáo ác liệt hơn, nhưng kết luận là đi kịch ga khoảng 100 km liên tục trong một thời gian dài (từng tháng liền một) thì thấy dầu được khuyến cáo của NSX vẫn tốt nhất. Các loại dầu đắt tiền và quảng cáo ầm ầm kia làm máy nóng, kêu to ở những km về cuối, trong khi máy vẫn êm (dù đi tốc độ cao trong một thời gian dài) với dầu được khuyến cáo. Nên các bạn cũng cần chú ý giá tiền chỉ để tham khảo trong những trường hợp nhất định. Dĩ nhiên dầu Honda có thể sẽ không phù hợp với xe của NSX khác.

    6. Có 4 thành viên cảm ơn bạn Lãng khách vì bài viết:
      joney_pham (15/07/11), kelangthang (15/07/11), V[D] (15/07/11), Đức Toàn  (15/07/11)

    7. #4
      Sứ giả thiện chí của Bkav
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của tu1102
      Ngày tham gia
      05/01/11
      Đến từ
      Hải Phòng City
      Bài gửi
      95
      Cảm ơn
      143
      Được cảm ơn 173 lần trong 55 Bài viết
      REP Power
      14

      Mặc định

      vs các lạoi xe moto hoặc tương tự moto có dung tích xi lanh từ 50cc ~ 175cc nên thay dầu lần dầu tiên sau 500km , các lần sau cách nhau từ 1500 ~ 2000km, tùy điều kiện gia chủ ^^. 1 số bạn có thói quen để cho dễ nhớ thì cứ 1000km thay dầu 1 lần

      Vấn đề dầu thì ko cần nhất thiết là dầu do Hãng xe đó sản xuất mà có thể thay thế = lọai dầu tương đương đã đc hãng khuyến cáo, cho phép hoặc có thông số kỹ thuật dầu tương đương thông số hãng đưa ra ^^

    8. Thành viên đã cảm ơn tu1102 vì bài viết:
      V[D] (15/07/11)

    9. #5
      VIP Members
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của Du Van Dong
      Ngày tham gia
      02/10/09
      Đến từ
      hà nội-nghệ an
      Tuổi
      26
      Bài gửi
      5.156
      Cảm ơn
      15.978
      Được cảm ơn 11.464 lần trong 3.595 Bài viết
      REP Power
      35

      Mặc định

      Kinh nghiệm đi xe chỉ đổ xăng cố định ở 1 cây của ptrolimex . Hôm nào đổ xăng của petec hoặc quân đội biết ngay đi tiếng xe nó khác. Tốn xăng hơn nữa

    10. #6
      Sứ giả thiện chí Thường trực
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của V[D]
      Ngày tham gia
      12/03/10
      Đến từ
      Cà Mau
      Bài gửi
      2.800
      Cảm ơn
      4.944
      Được cảm ơn 7.702 lần trong 2.237 Bài viết
      REP Power
      29

      Mặc định

      Trích dẫn Nguyên văn bởi Lãng khách Xem bài viết
      Bất cứ sản phẩm nào cũng thế, không nên vì rẻ một vài nghìn hay một vài chục nghìn mà dùng sản phẩm không đáng tin cậy. Lãng khách đi xe Honda nên sử dụng dầu của Honda thiết kế riêng cho loại xe của mình. Cũng đã thử các loại dầu nhờn khác đắt tiền hơn, được quảng cáo ác liệt hơn, nhưng kết luận là đi kịch ga khoảng 100 km liên tục trong một thời gian dài (từng tháng liền một) thì thấy dầu được khuyến cáo của NSX vẫn tốt nhất. Các loại dầu đắt tiền và quảng cáo ầm ầm kia làm máy nóng, kêu to ở những km về cuối, trong khi máy vẫn êm (dù đi tốc độ cao trong một thời gian dài) với dầu được khuyến cáo. Nên các bạn cũng cần chú ý giá tiền chỉ để tham khảo trong những trường hợp nhất định. Dĩ nhiên dầu Honda có thể sẽ không phù hợp với xe của NSX khác.
      Em đang chạy chiếc Honda RSX và cũng đang dùng dầu nhờn của Honda...Một số người khuyên dùng dầu Castron nhưng trong mấy lần đi bảo hành định kỳ thì thấy các anh bên Bảo hành dùng nhớt Honda. Rất mong sự chia sẽ kinh nghiệm dùng dầu nhờn nào tốt nhất -phù hợp nhất cho chiếc xe của mọi người.
      ------------------------------------------------------
      Hiệp sỹ Áo đen Bkav
      ------------------------------------------------------
      Tổ quốc tôi như một con tàu
      Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau

    11. #7
      Super Moderator
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của Lãng khách
      Ngày tham gia
      03/10/09
      Tuổi
      31
      Bài gửi
      30.643
      Cảm ơn
      63.773
      Được cảm ơn 121.021 lần trong 27.291 Bài viết
      REP Power
      159

      Mặc định

      Trích dẫn Nguyên văn bởi tu1102 Xem bài viết
      vs các lạoi xe moto hoặc tương tự moto có dung tích xi lanh từ 50cc ~ 175cc nên thay dầu lần dầu tiên sau 500km , các lần sau cách nhau từ 1500 ~ 2000km, tùy điều kiện gia chủ ^^. 1 số bạn có thói quen để cho dễ nhớ thì cứ 1000km thay dầu 1 lần

      Vấn đề dầu thì ko cần nhất thiết là dầu do Hãng xe đó sản xuất mà có thể thay thế = lọai dầu tương đương đã đc hãng khuyến cáo, cho phép hoặc có thông số kỹ thuật dầu tương đương thông số hãng đưa ra ^^
      400 đến 500 km đầu tiên là thời kỳ chạy rốt-đa. Chạy rốt-đa thực chất là việc tạo độ mòn đều, không bị vênh giữa các cơ cấu ma sát. Trên thực tế, bề mặt các thiết bị trên xe không hoàn toàn nhẵn mà có nhiều lỗ nhỏ và gờ. Khi xe vận hành, dầu nhớt tạo ra một lớp mỏng ngăn cách chúng để giảm ma sát. Vì thế khi đạp hết ga, chở quá tải, dầu sẽ không đủ đáp ứng và các gờ trên bề mặt thiết bị sẽ xuyên qua màng dầu tác động lên các bộ phận khác, gây nên các vết lõm và vênh trong các bộ phận của hệ truyền động làm giảm tuổi thọ của xe. Động cơ thường được chú ý nhất khi chạy rốt-đa nhưng thực chất, hộp số và hệ truyền động cũng là những nơi có ma sát lớn giữa các bộ phận nên cũng cần “mài giũa” đúng cách để tăng tuổi thọ.

      Quy trình sản xuất của các hãng ngày nay tốt hơn nhiều so với những năm 1970. Các thiết bị có chất lượng cao hơn, khoảng cách giữa chúng trong các thiết bị cũng gần và độ chính xác cao hơn rất nhiều. Vì vậy, nếu trước kia người sử dụng phải chạy rốt-đa hàng nghìn km thì nay không nhiều đến vậy. Họ chỉ cần chú ý đến vấn đề này ở vài giờ vận hành đầu tiên. Sau đó, khi đã đi được khoảng vài trăm km đúng theo yêu cầu, xe đủ điều kiện hoạt động bình thường.

      Sau 500 - 1.000 km đầu hoặc khi đã chạy được 2 tháng, phải thay dầu nhớt động cơ, dầu nhớt bộ truyền cuối (dầu cầu) (đối với xe automatic), thay lọc dầu tinh (nếu có), vệ sinh lọc nhớt (loại lọc dạng lưới). Việc thay dầu ở giai đoạn này có tác dụng bôi trơn lại các bề mặt chuyển động để giảm ma sát, làm kín các bề mặt chi tiết chuyển động, làm sạch các chất bẩn trong động cơ (các ba-via được mài giũa rụng ra trong quá trình ma sát, chuyển động đầu tiên) và làm mát một phần các chi tiết trong động cơ.

      Trích dẫn Nguyên văn bởi Dư Văn Đông Xem bài viết
      Kinh nghiệm đi xe chỉ đổ xăng cố định ở 1 cây của ptrolimex . Hôm nào đổ xăng của petec hoặc quân đội biết ngay đi tiếng xe nó khác. Tốn xăng hơn nữa
      Chính xác, đi xe phải biết nghe tiếng máy và cảm nhận được tốc độ và độ đáp ứng của xe. Trước đây Lãng khách phải đi đường dài nhiều (một lượt đi - về là gần 100 km, lại thường xuyên đi tốc độ cao ~ 90km/h) nên cảm nhận rõ được độ ổn định của máy khi sử dụng thử các loại dầu khác nhau. Xăng thì tuyệt đối nên cố gắng không để cạn giữa đường, và chỉ mua ở nơi tin cậy. Xăng cũng rất quan trọng, và ngay cả chọn loại xăng phù hợp với động cơ cũng là một vấn đề (phụ thuộc vào dung tích xy-lanh và tính chất của động cơ, nhà sản xuất động cơ,...).

      @VD:
      Xe Honda thì chỉ nên dùng nhớt của Honda hoặc được khuyến cáo. Vì thiết kế động cơ của Honda không như thiết kế của các hãng chuyên về xe thể thao như Su hay Ya, nên cách bảo quản xe và sử dụng xe sẽ khác để vừa bền vừa mạnh. Lãng khách có thói quen từ 1k đến 1.5k là thay, có thể thay sớm nếu phải đi xa hàng trăm km. Đặc biệt nếu bị gặp trường hợp ngập nước, phải thay dầu ngay lập tức.

    12. Có 9 thành viên cảm ơn bạn Lãng khách vì bài viết:
      binhvirile (15/07/11), Du Van Dong (15/07/11), duongcaotri (15/07/11), joney_pham (15/07/11), kelangthang (15/07/11), tranlehung (15/07/11), tu1102 (15/07/11), V[D] (15/07/11), Đức Toàn  (15/07/11)

    13. #8
      Sứ giả thiện chí Thường trực
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của V[D]
      Ngày tham gia
      12/03/10
      Đến từ
      Cà Mau
      Bài gửi
      2.800
      Cảm ơn
      4.944
      Được cảm ơn 7.702 lần trong 2.237 Bài viết
      REP Power
      29

      Mặc định

      Khi đem xe đến các Head Honda để bảo hành định kỳ thì bên bộ phận kỹ thuật của Head Honda sẽ kiểm tra một lượt theo Barem định sẳn các tiêu chí kỹ thuật cần kiểm tra vậy khi mình có yêu cầu thay nhớt thì bên Head có một chuẩn nhớt Honda nào cho mình không anh Lk?
      ------------------------------------------------------
      Hiệp sỹ Áo đen Bkav
      ------------------------------------------------------
      Tổ quốc tôi như một con tàu
      Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau

    14. #9
      Super Moderator
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của Lãng khách
      Ngày tham gia
      03/10/09
      Tuổi
      31
      Bài gửi
      30.643
      Cảm ơn
      63.773
      Được cảm ơn 121.021 lần trong 27.291 Bài viết
      REP Power
      159

      Mặc định

      Có em ạ, tất cả các nhân viên từ bán hàng tới kỹ thuật hay học việc đều có thể trả lời chính xác xe em cần thay dầu gì. Lãng khách toàn thay dầu, tăng xích, tra dầu xích, thay săm lốp phụ tùng, từ A đến Z đều ra HEAD. Ở đấy người ta có dụng cụ xịn tránh làm trầy trật ốc nhái hay vỏ xe, kinh nghiệm làm việc nhiều (trăm hay không bằng tay quen, lượng khách hằng ngày rất đông, công việc của họ lại cố định), giá cả rẻ hơn ở ngoài (ví dụ thay dầu kiểm tra xe, tăng xích tra nhớt,... là miễn phí công thay), đồ xịn và đảm bảo hơn ở ngoài. Thông thường như HEAD gần nhà LK thì mang xe ra để ở khu vực chờ thay dầu, vào quầy mua chỉ cần nói tên xe rồi mang ra để lên yên xe, thợ kỹ thuật sẽ tự động tới thay dầu cho mình.

    15. Có 5 thành viên cảm ơn bạn Lãng khách vì bài viết:
      dietvirusmaytinh (15/07/11), duongcaotri (15/07/11), joney_pham (15/07/11), V[D] (15/07/11), Đức Toàn  (15/07/11)

    16. #10
      Sứ giả thiện chí Thường trực
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của V[D]
      Ngày tham gia
      12/03/10
      Đến từ
      Cà Mau
      Bài gửi
      2.800
      Cảm ơn
      4.944
      Được cảm ơn 7.702 lần trong 2.237 Bài viết
      REP Power
      29

      Mặc định

      Như vậy thì quá yên tâm rồi.Một câu hỏi nữa nhé anh. Xe em chạy được 11.000 km rồi .Đã thay hết 3 bình nhớt. 1 bình trong hãng, một bình em tự thay , đợt kiễm tra vừa rồi làm thêm một bình Honda nữa. Bây giờ đã đến hẹn bảo hành xe và em kiễm tra thì thấy nhớt xe vẫn tốt, không đen ==>Có cần thay nhớt xe mặc dù nhớt xe không đen không anh?
      ------------------------------------------------------
      Hiệp sỹ Áo đen Bkav
      ------------------------------------------------------
      Tổ quốc tôi như một con tàu
      Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau

    17. Thành viên đã cảm ơn V[D] vì bài viết:
      maimeo85 (15/07/11)

    18. #11
      Sứ giả thiện chí của Bkav
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của duongcaotri
      Ngày tham gia
      21/07/10
      Đến từ
      Nơi Thuộc Về Nỗi Nhớ
      Tuổi
      25
      Bài gửi
      3.899
      Cảm ơn
      6.252
      Được cảm ơn 5.741 lần trong 2.330 Bài viết
      REP Power
      42

      Mặc định

      1k cây thay 1 bình dầu , qua 1 vạn thì cứ 1k5 thay 1 bình là hợp lý

    19. Thành viên đã cảm ơn duongcaotri vì bài viết:
      Lãng khách  (15/07/11)

    20. #12
      Super Moderator
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của Lãng khách
      Ngày tham gia
      03/10/09
      Tuổi
      31
      Bài gửi
      30.643
      Cảm ơn
      63.773
      Được cảm ơn 121.021 lần trong 27.291 Bài viết
      REP Power
      159

      Mặc định

      Thường thì có vài lý do để ta thay dầu, gồm:

      1. Dầu đã hết độ nhờn
      2. Dầu bị bẩn, có cặn sắt hay dị vật
      3. Dầu bị đen
      4. Dầu bị thiếu, cạn

      1. Về độ nhờn thì nhà sx đã test kỹ mới cho ra lời khuyên cho từng sản phẩm của họ, cứ theo đó mà dùng, không được vuợt quá thời gian vận hành.

      2. Với dầu bẩn, cặn sắt thì tuỳ loại xe, có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường, xe nào có cặn thì chủ xe cần rút que thăm theo dõi dầu của xe mình thường xuyên và cũng có thể tự đưa ra quyết định có nên thay mới hay chưa.

      3. Về nguyên nhân dầu bị đen, hay thiếu, cạn, thường là do pít-tông bạc lỏng, khói trong buồng đốt hoà vào làm cho dầu bị sậm màu hơn, nguyên nhân này không ảnh hưởng gì nhiều đến độ nhờn của dầu vì vậy khi kiểm tra thấy dầu đen hơn chưa chắc đã nên thay.

      4. Dầu Honda dành cho xe Honda có đặc tính là đi lâu cũng không bị giảm độ nhớt nhiều, ít đen, em nhận xét rất chính xác. Đấy là lí do giúp động cơ hoạt động bền bỉ hơn. Thường các loại dầu quảng cáo hoành tráng và đắt tiền, về cuối dầu bị hết đột nhớt, dầu chảy như nước như không quánh lại. Mỗi xe trong quá trình sử dụng sẽ có chế độ thay dầu khác nhau, khi sử dụng thì cần thăm khám thường xuyên. Chú ý, đối với các loại xe cũ, nếu thấy bẩn, có mạt sắt nhiều thì nên thay dù chưa đến hạn thay. Đối với xe mới, dù nhìn dầu vẫn trong đẹp nhưng đã hết hạn dùng thì cũng nên thay do dầu đã hết độ nhờn tiêu chuẩn. Ta có thể lấy ví dụ dầu hộp số, dù hết độ nhớt vẫn sạch tinh, vì nó chỉ bôi trơn hộp số, dù đã mất hết độ nhờn tiêu chuẩn đi nữa.

    21. Có 8 thành viên cảm ơn bạn Lãng khách vì bài viết:
      dietvirusmaytinh (15/07/11), Dinh Quang Dan (15/07/11), ducanhnguyen2k (15/07/11), duongcaotri (15/07/11), kelangthang (15/07/11), maimeo85 (15/07/11), V[D] (15/07/11), Đức Toàn  (15/07/11)

    22. #13
      Bkav---
      Danh vọng
      Avatar của MrVipT
      Ngày tham gia
      11/05/11
      Đến từ
      Cần Thơ
      Tuổi
      22
      Bài gửi
      117
      Cảm ơn
      110
      Được cảm ơn 42 lần trong 33 Bài viết
      REP Power
      13

      Mặc định

      Em đang chạy thằng Future neo FI cứ tầm 3->4km là em lên hãng thay dầu một lần.Khi vào hãng HEAD Honda thì thấy giới thiệu nhiều loại dầu cho từng loại xe,như vậy thì thấy an tâm nhiều hơn chứ đem ra tiệm hay là mua về nhà thay thì cứ sợ không biết có phải là dùng cho xe mình không nên cứ hồi hợp.Em thấy nhớ cũ thì xe chạy quảng đường dài thì nó rất nóng và máy hơi bị kêu mà nếu thay dầu thì chạy bao xa cũng rất êm.

    23. #14
      Sứ giả thiện chí của Bkav
      Danh vọng
      Avatar của Dinh Quang Dan
      Ngày tham gia
      29/04/11
      Bài gửi
      32
      Cảm ơn
      19
      Được cảm ơn 40 lần trong 18 Bài viết
      REP Power
      13

      Mặc định

      Trích dẫn Nguyên văn bởi Lãng khách Xem bài viết
      Thường thì có vài lý do để ta thay dầu, gồm:

      1. Dầu đã hết độ nhờn
      2. Dầu bị bẩn, có cặn sắt hay dị vật
      3. Dầu bị đen
      4. Dầu bị thiếu, cạn

      1. Về độ nhờn thì nhà sx đã test kỹ mới cho ra lời khuyên cho từng sản phẩm của họ, cứ theo đó mà dùng, không được vuợt quá thời gian vận hành.

      2. Với dầu bẩn, cặn sắt thì tuỳ loại xe, có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường, xe nào có cặn thì chủ xe cần rút que thăm theo dõi dầu của xe mình thường xuyên và cũng có thể tự đưa ra quyết định có nên thay mới hay chưa.

      3. Về nguyên nhân dầu bị đen, hay thiếu, cạn, thường là do pít-tông bạc lỏng, khói trong buồng đốt hoà vào làm cho dầu bị sậm màu hơn, nguyên nhân này không ảnh hưởng gì nhiều đến độ nhờn của dầu vì vậy khi kiểm tra thấy dầu đen hơn chưa chắc đã nên thay.

      4. Dầu Honda dành cho xe Honda có đặc tính là đi lâu cũng không bị giảm độ nhớt nhiều, ít đen, em nhận xét rất chính xác. Đấy là lí do giúp động cơ hoạt động bền bỉ hơn. Thường các loại dầu quảng cáo hoành tráng và đắt tiền, về cuối dầu bị hết đột nhớt, dầu chảy như nước như không quánh lại. Mỗi xe trong quá trình sử dụng sẽ có chế độ thay dầu khác nhau, khi sử dụng thì cần thăm khám thường xuyên. Chú ý, đối với các loại xe cũ, nếu thấy bẩn, có mạt sắt nhiều thì nên thay dù chưa đến hạn thay. Đối với xe mới, dù nhìn dầu vẫn trong đẹp nhưng đã hết hạn dùng thì cũng nên thay do dầu đã hết độ nhờn tiêu chuẩn. Ta có thể lấy ví dụ dầu hộp số, dù hết độ nhớt vẫn sạch tinh, vì nó chỉ bôi trơn hộp số, dù đã mất hết độ nhờn tiêu chuẩn đi nữa.
      Giống chuyên gia nói quá đi mất , Lk đúng là "đa năng" lĩnh vực nào cũng chiến được hết.
      Lần sửa cuối bởi Dinh Quang Dan; 15/07/11 lúc 11:19 AM

    24. Có 3 thành viên cảm ơn bạn Dinh Quang Dan vì bài viết:
      Lãng khách  (15/07/11), V[D] (15/07/11), Đức Toàn  (15/07/11)

    25. #15
      Super Moderator
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của Lãng khách
      Ngày tham gia
      03/10/09
      Tuổi
      31
      Bài gửi
      30.643
      Cảm ơn
      63.773
      Được cảm ơn 121.021 lần trong 27.291 Bài viết
      REP Power
      159

      Mặc định

      3 đến 4km mà đã thay dầu thì quá tốn kém đấy em. Còn nếu 3k đến 4k km thì lại hơi lâu, nên thay trong vòng 2k km thôi. Còn vụ nhận xét về máy nóng và kêu là chính xác rồi đấy. Chạy đường dài máy êm thể hiện thay dầu đúng (đúng cách và đúng dầu).

    26. Có 3 thành viên cảm ơn bạn Lãng khách vì bài viết:
      maimeo85 (15/07/11), V[D] (15/07/11), Đức Toàn  (15/07/11)

    27. #16
      B------
      Danh vọng
      Avatar của tranvanthai24
      Ngày tham gia
      14/07/11
      Đến từ
      tay ninh
      Bài gửi
      8
      Cảm ơn
      1
      Được cảm ơn 2 lần trong 1 Bài viết
      REP Power
      0

      Mặc định

      Hi, Các bác xe em tự dung đang chạy với vận tốc (v) 60km/h thì nó kiêu rọc rọc rồi dùng lại. sao đó trả số về N dùng lại hãng cái chay dc tiếp như vậy là thiếu dầu hã các bác ??

    28. #17
      VIP Members
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của Du Van Dong
      Ngày tham gia
      02/10/09
      Đến từ
      hà nội-nghệ an
      Tuổi
      26
      Bài gửi
      5.156
      Cảm ơn
      15.978
      Được cảm ơn 11.464 lần trong 3.595 Bài viết
      REP Power
      35

      Mặc định

      Trích dẫn Nguyên văn bởi Lãng khách Xem bài viết
      3 đến 4km mà đã thay dầu thì quá tốn kém đấy em. Còn nếu 3k đến 4k km thì lại hơi lâu, nên thay trong vòng 2k km thôi. Còn vụ nhận xét về máy nóng và kêu là chính xác rồi đấy. Chạy đường dài máy êm thể hiện thay dầu đúng (đúng cách và đúng dầu).
      Nói chung đi xem và cảm nhận tình trạng như thế nào là biết đến lúc rồi.

    29. #18
      Sứ giả thiện chí của Bkav
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của tu1102
      Ngày tham gia
      05/01/11
      Đến từ
      Hải Phòng City
      Bài gửi
      95
      Cảm ơn
      143
      Được cảm ơn 173 lần trong 55 Bài viết
      REP Power
      14

      Mặc định

      Trích dẫn Nguyên văn bởi tranvanthai24 Xem bài viết
      Hi, Các bác xe em tự dung đang chạy với vận tốc (v) 60km/h thì nó kiêu rọc rọc rồi dùng lại. sao đó trả số về N dùng lại hãng cái chay dc tiếp như vậy là thiếu dầu hã các bác ??
      bạn mang ra Head vs xe honda và 3S vs xe yamaha để các kỹ thuật kiên test xe cho bạn nhé. Minhf nghĩ bệnh này ko phải do thiếu dầu như bạn nói đâu

      P/s: Chắc bạn nào bên trên ghi nhầm 3k ~ 4k km thành 3~4 km đó thôi ^^ 3~4km mà thay dầu 1 lần chắc đại gia của đại gia mất ^^

    30. Thành viên đã cảm ơn tu1102 vì bài viết:
      V[D] (15/07/11)

    31. #19
      Sứ giả thiện chí của Bkav
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của kelangthang
      Ngày tham gia
      18/12/09
      Đến từ
      Xứ Quảng
      Bài gửi
      1.952
      Cảm ơn
      2.476
      Được cảm ơn 4.001 lần trong 1.212 Bài viết
      REP Power
      22

      Mặc định

      Đúng là đi xe hãng nào nên dùng dầu của hãng đó, tối ưu và đồng bộ hơn. Xăng thì lần đầu tiên nghe Đông nói mới biết của Petro nó ok vậy. Vậy kiếm Petro thôi.
      Một Kẻ lang thang trên cuộc đời đầy gió bụi và cỏ dại, mãi đi tìm một miền đất có nắng ấm và tình yêu!
      ----------------------------------------------
      Mua bán thẻ Bkav Pro 2012 Giá rẻ tại Đà Nẵng và miền Trung - Download Bkav Pro 2012, diệt virus miễn phí

    32. #20
      Super Moderator
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng Danh vọng
      Avatar của Lãng khách
      Ngày tham gia
      03/10/09
      Tuổi
      31
      Bài gửi
      30.643
      Cảm ơn
      63.773
      Được cảm ơn 121.021 lần trong 27.291 Bài viết
      REP Power
      159

      Mặc định

      Hầu hết cửa hàng bán lẻ xăng dầu là thuộc hệ thống của Petrolimex mà . Các cửa hàng khác như của Quân đội nhìn đã thấy tồi tàn hơn rồi. Dù thuộc hệ thống Petrolimex, tuy khu vực tùy cửa hàng mà có lập lờ không, có bán thiếu không, cái này cũng phải mua nhiều đi nhiều mới biết. Lãng khách hay có một số cây xăng "ruột" để đổ.

    33. Có 3 thành viên cảm ơn bạn Lãng khách vì bài viết:
      joney_pham (15/07/11), V[D] (15/07/11), Đức Toàn  (15/07/11)

    Chủ đề tương tự

    1. Trải nghiệm HTML5 qua 1 số game kinh điển (Phần 1)
      By angellove_dh in forum Tin công nghệ
      Trả lời: 0
      Bài cuối: 03/05/11, 09:36 AM
    2. [New] Kinh nghiệm kiểm tra lỗi phần cứng máy tính
      By kenichifc in forum Kinh nghiệm - Thủ thuật
      Trả lời: 2
      Bài cuối: 18/04/11, 09:32 AM

    Quyền viết bài

    • Bạn không thể gửi chủ đề mới
    • Bạn không thể gửi trả lời
    • Bạn không thể gửi file đính kèm
    • Bạn không thể sửa bài viết của mình
    •