No announcement yet.

Lỗi Limited Access wifi [Đã đọc lại topic cũ nhưng không khả quan-mong mọi người giúp đỡ]

  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Lỗi Limited Access wifi [Đã đọc lại topic cũ nhưng không khả quan-mong mọi người giúp đỡ]

    Nhà mình có 02 cái wifi, 01 cái chính của nhà mạng cung cấp để ở tầng trệt, 01 cái mình mua về lắp thêm ở lầu 1. Mình set up cái wifi lầu 1 bình thường và đưa vào sử dụng hơn 02 năm nay, bỗng dưng 2 hôm nay nó trở chứng Limited Access liên tục dù đã tắt và mở lại cái router lầu 1 theo trình tự như mấy cái topic cũ mình đã đọc, cũng thử release/renew rồi nhưng không có kết quả,... và có cái lạ là mình truy cập vào cái địa chỉ IP của cái wifi lầu 1 lẫn tầng trệt đều không được (đã thủ cả hai IP 192.168.1.1 & 192.168.0.1). Tóm gọn lại là cái wifi tầng trệt xài bình thường, cái wifi tầng 1 thì lỗi Limited Access dù đã tắt đi mở lại nhiều lần (mỗi lần tắt/mở lại chỉ xài được độ 03 tiếng là nó lại báo lỗi, hôm khách đông là nó xài chưa đến nửa tiếng là báo lỗi). Mong mọi người giúp đỡ mình dù đây không phải là vấn đề mới mẻ gì, mình bí quá mới phải lập topic mới này, mong Admin thông cảm. Xin chân thành cảm ơn mọi người.

  • #2
    Trường hợp của bạn theo mình khả năng cao là Router tầng 1 đã bị treo và bị mất cấu hình rùi bạn ạ. Bạn dùng bộ phát tầng 1 của hãng nào? Không vào được trang cấu hình của modem tổng thì hơi lạ đó, bạn dùng điện thoại rồi vào mạng ở tầng trệt xem cái Default Gateway hiện tại là bao nhiêu (192.168.xxx.1) để mình vào modem tổng xem cấu hình hiện tại thế nào? Lỗi như bạn nói thường xảy ra 2 trường hợp là trùng IP giữa modem tổng và Router hoặc là Roter bị treo do quá tải. Thử Reset lại Router và cài đặt lại nhé!
    Chúc bạn may mắn!
    Think you can, think you can’t! You'll be right!

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi __M___H__ Xem bài viết
      Trường hợp của bạn theo mình khả năng cao là Router tầng 1 đã bị treo và bị mất cấu hình rùi bạn ạ. Bạn dùng bộ phát tầng 1 của hãng nào? Không vào được trang cấu hình của modem tổng thì hơi lạ đó, bạn dùng điện thoại rồi vào mạng ở tầng trệt xem cái Default Gateway hiện tại là bao nhiêu (192.168.xxx.1) để mình vào modem tổng xem cấu hình hiện tại thế nào? Lỗi như bạn nói thường xảy ra 2 trường hợp là trùng IP giữa modem tổng và Router hoặc là Roter bị treo do quá tải. Thử Reset lại Router và cài đặt lại nhé!
      Chúc bạn may mắn!
      Vừa đọc hướng dẫn của bác xong, đang tính mai mua cọng dây mạng về cấu hình lại cái router, bước ra đến chỗ cái router chính (của nhà mạng) thì sực nhớ ra là chưa đổi cổng mạng (do chủ nhật mình thử đổi cổng xem có fix được không), nên mình thử rút ra ghim vào cổng khác, ghim phát xong giờ vào mạng bình thường , riết rồi muốn điên với nó, bữa chủ nhật có thử đổi cổng mạng mà không ăn thua, giờ đổi lại vào mạng bình thường như chưa có gì diễn ra. Dù sao cũng cảm ơn bác bớt chút thời gian hướng dẫn mình.

      Comment

      Mời bạn bấm like để theo dõi Bkav forum trên Facebook
      X