No announcement yet.

Chương trình tập luyện tăng chiều cao

  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chương trình tập luyện tăng chiều cao

    ************. Tình hình là về chiều cao và học tập mình xếp gần chót lớp. Về học lực thì không nói gì vì mình quá lười thôi ( cái này cải thiện dễ hơn chiều cao nhiều ). Vấn đề nan giải thứ 2 chính là chiều cao. Sắp 20 tuổi rồi mà cao có 1m56. Thuộc dạng thấp của trường. Ui đến lớp hay ra ngoài đường là rất ngại. Nếu với con trai thì chẳng sao chứ với con gái cao hơn mình thì mình thấy ngại lắm. Bây giờ quyết tâm tăng chiều cao. Phải nói rằng mình đã không được ưu ái về gen di truyền vì mẹ mình cao 1m50, cha mình cao 1m60. Lúc mang thai mình vì sức khỏe thai nhi yếu nên suýt sẩy thai. May mà mẹ mình biết chút về y, nên sớm đi tiêm gì đó ở bênh viện mới giữ được. Qủa thật, mình rất may mắn mới nhìn được ông mặt trời. Lúc mới vào Tây Nguyên cuộc sống cũng còn khó khăn vì là dân mới khai hoang làm gì có sữa canxi mà uống. Thế là lúc nhỏ dinh dưỡng của mình không được tốt. Mặc dù cha mẹ mình cũng học khá ở THPT (không thi được ĐH vì lúc đó phải vào lò luyện mới thi được không như bây giờ) . Nhưng bữa ăn hàng ngày cũng không mấy chú ý đến mấy món nhiều canxi mà chỉ là 4 đủ chất cơ bản. Hồi nhỏ thì mình cũng ít chơi thể thao mà làm mấy việc ít liên quan đến phát triển chiều cao như hái cafe, xạc cỏ. Thử hỏi làm sao mà phát triển chiều cao được. Cứ thế tới năm 16 tuổi mình cao có 1m52. Mình thấy mình cũng thuộc dạng thấp nhưng cũng chẳng mấy quan tâm đến việc cải thiện. Và cứ thế cho đến khi lên đại học. Tiếp xúc nhiều với Internet mình mới bắt đầu quan tâm. Nhưng bây h thì khởi động chậm rồi. Nhưng mình tin với ý chí và sự quyết tâm điều gì cũng có thể xảy ra. Với hy vọng tăng được cm nào hay cm ấy mình xin đề xuất chương trình ăn uống và tập luyện dự kiến của mình. Nếu thấy mọi người góp ý được, mình sẽ thực hiện:
    1. Tập luyện TDTT:
    + Đeo tạ chân: loại tạ dùng trong tập võ. Mỗi bên 750g. Đeo vào ống chân hàng ngày. Đeo được 1h tháo ra 1 lần, 1 lần nghỉ chừng 5p. 2h30 thì tháo ra 15p. Đi ngủ không đeo.
    +Hít xà đơn: tăng dần về cường độ và tốc độ. Lúc đầu là 15cái/1 lần x 3 lần vào mỗi buổi. Gồm 4 buổi sáng, trưa, chiều, khuya (11h - 12h).
    +Hít đất: lần đầu 50 cái x 9 sau đó tăng dần lên. Cái này giúp tăng cường trao đổi chất và tạo bộ ngực cho mình. Con trai mà.
    +Tập đá thẳng về phía trước: đeo tạ vào chân, mỗi buổi tập sáng, chiều: 200x5. Kích thích sụn dài ra và còn luyện tốc độ cho chân nữa chứ.
    + Bật nhảy: Đứng tại chỗ bật nhảy 100 lần x 5/ buổi. Có 3 buổi là sáng, trưa, chiều.
    + Gập thân người: đứng thẳng gập người cho đầu sát đầu gối rồi lại quay về tư thế cũ 100x5/buổi. Chia làm 3 buổi.
    + Chạy bộ: chạy bộ 15p mỗi buổi sáng.
    + Nhảy dây: 15p x 3 buổi.
    + Chạy bước lao trên không: chạy 100m ở CV (mình ở gần CV Gia Định). Chạy như thế 5p. Chia làm 2 lần cho 2 buổi sáng, chiều.
    2. Chế độ dinh dưỡng:
    Ăn đủ 3 bữa chính là sáng, trưa, tối. Ngoài ra còn 2 bữa phụ là 9h sáng và 3h chiều.
    Ngũ cốc: gạo 1kg/ngày. Rau xanh: 0.5kg/ngày,....
    Sữa vinamilk Canxi: 2 cốc mỗi ngày.
    Bữa phụ ăn bổ sung đậu phộng. Đậu phộng chiên, sữa đậu phộng, chè đậu phộng.
    1 tuần 2 ngày ăn cua đồngg (chứa nhiều canxin lắm )
    Ăn các thực phẩm chứa nhiều photpho (cua đồng, đậu phộng,..); vitamin D (như gạo,..); Calogen( đậu phộng,..); Magie ( ngũ cốc ). Mình mới chỉ biết vậy thôi. Mong các bạn bổ sung góp ý tận tình. Xin cảm ơn!

    Chương trình tập luyện đã được chỉnh lý 2/2012:
    http://forum.bkav.com.vn/showthread....hieu-cao/page9
    Lần sửa cuối bởi ngatnguong; 05/08/13, 05:36 PM.

  • #2
    Lên lịch này có vẻ "nặng" nhỉ, không biết b thực hiện được nó trong bao lâu.
    Vừa sức thôi, cố quá thành quá cố đấy. Nghe nói chơi mấy môn bóng cũng giúp cải thiện chiều cao (bóng rổ, bóng chuyền )
    [Hội offline] Trà đá hội
    Tập hợp Thành viên Bkav Forum khu vực phía Bắc: 1-100 101- 200
    Blog tổng hợp của tớ: https://lienntkblog.wordpress.com

    Mail: kimlien061289@gmail.com
    Skype: tuyetmuahe_1206

    Comment


    • #3
      Chắc chắn cơ thể của bạn không chiụ nổi với cái lịch này !!!

      Comment


      • #4
        Tuổi này cũng trễ rồi, chương trình phải nặng như vậy mới mong có hi vọng. Do bị gene di truyền "ngược đãi", vận động viên Rustam Akhmetov (Liên Xô cũ) vốn chỉ cao dưới trung bình. Nhưng nhờ tập luyện, anh đã cao đến 185 cm.
        Link xem thông tin về chiều cao và thành tích của Rustam Akhmetov: http://www.sports-reference.com/olym...hmetov-1.html;
        Link xem quá trình tăng chiều cao của ông ấy: http://www.heightincreasingshoes.cn/...ail.asp?id=212
        Mình tình cờ thấy được tấm gương này khi đang đi dạo trên Internet. Thấy nó sáng nên đứng lại xem. Gương thần bảo: " Bí quyết của ta là khổ luyện, ngươi cũng có lòng, nay ta truyền lại, mong ngươi sớm thành công. Không sáng được như ta thì cũng trong như nước giếng ở thành Cổ Loa". Mình về suy nghĩ mãi. Theo lời gương thần mình đề ra chương trình tập luyện trên. Mình nghĩ chương trình này nặng so với sức mình hiện tại nhưng khi mình đã vượt qua được cái ngưỡng giới hạn đó thì đã là quá tốt so với bây giờ. Chí ít nếu không tăng được nhiều cm nhưng sức khỏe cũng được nâng cao, ý chí được tôi rèn. Lúc đó mọi người sẽ thấy "thép được tôi thế đấy!". Ừ những môn về những hoạt động liên quan đến kéo dãn cơ thể như bóng rổ, bóng chuyền rất tốt. Nhưng nếu mà tham gia nhiều quá sẽ ảnh hưởng đến việc học hành mất. Các bài tập của mình chủ yếu tập vào việc kéo dãn cơ thể. Lịch như vậy có hơi nặng thật. Mình sẽ tăng dần về cường độ và thời gian cho cơ thể thích nghi vậy. Đợi lúc nào có thành quả post ảnh lên cho anh em cùng chiêm ngưỡng nha. Thân!
        Lần sửa cuối bởi ngatnguong; 15/10/12, 12:43 AM.

        Comment


        • #5
          + Đeo tạ chân: loại tạ dùng trong tập võ. Mỗi bên 750g. Đeo vào ống chân hàng ngày. Đeo được 1h tháo ra 1 lần, 1 lần nghỉ chừng 5p. 2h30 thì tháo ra 15p. Đi ngủ không đeo.
          +Hít đất: lần đầu 50 cái x 9 sau đó tăng dần lên
          +Tập đá thẳng về phía trước: đeo tạ vào chân, mỗi buổi tập sáng, chiều: 200x5. Kích thích sụn dài ra và còn luyện tốc độ cho chân nữa chứ
          Những cái này mình thấy cho nguời tập võ thì tốt hơn. còn muốn tăng chiều cao bạn nên đi bơi nữa :d Cái hít đất lần đầu tiền mà bạn làm đến 50 cái chắc tập xong nghỉ luôn quá. Mới tập bạn chỉ cần hít được tầm 10 cái là giỏi làm rồi
          Hãy sống đơn giản ,yêu giản đơn và luôn biết quý trọng những người yêu thương mình.Tiền bạc ,vật chất ,địa vị xã hội cũng sẽ theo thời gian mất đi mà thôi... ĐỜI LÀ VẬY...Giữ chút tình nghĩa với nhau thì khó ... chứ muốn khốn nạn với nhau thì rất dễ.

          Comment


          • #6
            Quả thật mình cũng thấy mới tập mà vậy thì quả là hơi quá đó bạn, với cái hít đát thì tầm 20 cái thôi, 50 mình nghĩ phải dần dần, và mình cũng muốn cảm ơn bạn vì phương pháp của bạn và cả những lời khuyên râtts bổ ích của bạn nữa, cám ơn nhiều.

            Comment


            • #7
              Lãng khách khuyên chân tình là bạn nên tập trung vào lực học, còn lại thì trang phục chỉnh tề, gọn ghẽ là OK. Bây giờ chủ yếu người ta cần mạnh về vị trí xã hội, thu nhập và tư cách. Chiều cao thì có nhiều yếu tố khách quan, cái cao hay thấp ấy không thực sự quá quan trọng đâu.

              Công ty Lãng khách 3 năm thay một Tổng Giám Đốc (theo nhiệm kỳ), có ông thấp lắm nhưng rất mực được nhân viên yêu quý, có ông thì cao lêu nghêu nhưng...

              Tóm lại bạn nên suy nghĩ thật chín chắn và thật kỹ để lựa chọn chính xác được phương án cho bản thân mình. Nhớ rằng thời gian và sức người có hạn, đầu tư vào đâu thì được ở đó, đầu tư khôn ngoan và đúng đắn nhất thì sẽ có ích nhất cho bản thân bạn (và có thể là cho gia đình bạn, người thân của bạn nữa).

              Chúc vui!
              Câu lạc bộ Laptop xách tay Mỹ
              http://forum.bkav.com.vn/search?sear...ssage%22%5D%7D

              Comment


              • #8
                Vui quá! Có nhiều ý kiến đóng góp đa luồng thế này thì database của mình phải mua thêm ổ 2TB để chứa thêm rồi. Đúng là mấy bài đó hỗ trợ tập võ nữa đó. ********lời khuyên của "lãng khách" đã chân tình nay thành quý báu. Còn hít đất lần đầu được 50 cái thì mình đã giảm rồi đó. Mình hít 1 lần gắng gượng được 100 cái cơ ( nhưng hôm sau bị đau cơ ) nên đã giảm xuống 50. Mình sẽ đi bơi thêm vào các ngày nghỉ. Cảm ơn nhiều! Chưa có bao giờ mình lại sung sức như bây giờ!
                Lần sửa cuối bởi ngatnguong; 05/08/13, 05:36 PM.

                Comment


                • #9
                  Bỏ ĐHKHTN đi, qua ĐH Y Dược đậu 1 cái do cho lùn cỡ nào người ta cũng nể
                  Do your best, the rest will come !

                  Comment


                  • #10
                    Sao người ta phải nể tôi khi em học ở ĐH Y Dược. Vì tôi mặc áo Blouse? Vì tôi quen cái kim, bàn mổ? Vì ... Thư giãn chút thôi! Vẫn biết nghề y là nghề cứu người rất được tôn trọng nhưng tôi không chịu đóng kín trong 4 bức tường được. Biết làm sao?Cứu 1 mạng người phúc đẳng hà sa. Nhưng không phải ai cũng có bệnh thường xuyên và cũng không phải ai cũng làm được BS. Cảm ơn vì đã cho tôi biết giá trị thực của con người là ở phẩm chất, ngoại hình chỉ làm tôn thêm vẻ đẹp của nó. Mua thêm 2TB ổ cứng nữa!
                    Lần sửa cuối bởi ngatnguong; 10/12/10, 09:06 PM.

                    Comment


                    • #11
                      Tôi thì chỉ tập bình thường thôi.không vất vả và nặng nhọc như bạn.đang 1m65 muốn cải thiện lên 1m7.năm nay 18tuổi không biết có đc khôg.
                      Sáng 10 lên xà+ 20 hít đất.tối như vậy
                      hôm nào cũng vậy.thấy cũng khỏe hơn chút.hĩ

                      Comment


                      • #12
                        Thế này chắc phải bỏ học đi tập cao mất
                        WindowsVn.Net ,
                        █ Bkav Forum
                        █ Contact : ,
                        ThangPQ


                        Hiệp sỹ áo đen

                        Comment


                        • #13
                          Chịu khó tập xà đơn, xà kép và bơi cũng giúp tăng chiều cao đáng kể đấy
                          Về lý thuyết thì Tuổi 25 cơ thể mới ổn định và bắt đầu dừng quá trình tăng trưởng, nhưng thực tế thì qua tuổi 35 mới dừng hoàn toàn
                          10 năm tập kiên trì có thể giúp cao thêm vài cm .
                          Nhưng cái quan trọng hơn là sức khỏe tốt, thành công trong công việc và ... trong làm kinh tế thì nằm trên giường không quan trọng cao thấp
                          BkavPro + Windows7 Pro

                          Comment


                          • #14
                            tớ thì chả hiểu sao dừng ở mức 1m71 ko cao đc nữa, nhớ là đến 25 tuổi mới hết cao, trong khi tớ mới 23. Mà lại siêng chơi thể thao cực kỳ ( vì tớ học đại học thể thao đà nẵng )
                            từ bóng chuyền, cầu lông, bóng rổ, bơi, tenis, thể hình....chơi tất và đều đặn nữa
                            Nếu hít đất 100 cái là chuyện thường mà, quan trọng là làm đc trong mấy hiệp thôi
                            Giờ năm cuối sắp ra trường rồi mà tớ thề là suốt 4 năm tập luyện ko cao thêm được một cm nào cả. Lúc đầu vào trường đo chỉ số chiều cao 1m71, giờ vẫn vậy
                            Chẳng hiểu sao lun thôi đành an phận vậy
                            Giờ đang cố gắng kiếm cái bằng giỏi ra trường còn dễ xin việc làm nữa
                            Đọc lời anh LK thấy hay quá, quả là người lớn, suy nghĩ chững chạc hơn hẳn

                            Comment


                            • #15
                              Bạn huynhthieugia cao như vậy là tạm rồi. Nếu cao được 1m75; 1m80; 1m85 thì đẹp rồi. Bạn có thể xen lại khẩu phần ăn của mình. Hồi năm I, mình cũng có tập 3 -4 tháng cực nhọc kết quả cao thêm 2cm mới tăng lên được 1m56 đó. Sau đó mình ham chơi game => lười học, lười ăn, thức khuya, lười tập nên thành tích bây giờ vẫn giữ nguyên. Sau 1 năm trượt dốc, bây h mình quyết tâm làm lại từ đầu. Thú thực lúc đó mình tập quá sức. Mình mẩy đau ê ẩm. Lúc lên lớp học mà còn đeo tạ vào chân. Bạn bè đều bảo "thằng khùng". Lúc đó mình cũng kết hợp uống sữa Vinamilk Canxi nhiều. Mình nghĩ bạn dongnatviet tập vậy thì hơi nhẹ. Bạn phải tập cho thân mình đau ê ẩm cơ, lâu lâu kiểm tra mới thấy hiệu quả. Có hứng mà tập tiếp. Với thời khóa biểu trên không cần phải bỏ học vì "Học, chơi , ăn, ngủ có giờ có giắc". Không nên học quá nhiều mà cần có giải trí. Lúc giải trí ta tập luyện "lợi đôi bề phải không". Xin lỗi, lối nói của mình là lối diễn dịch. Cho nên mong mọi người hiểu là mình bày tỏ quan điểm thôi. Mình rất vui được nghe các bạn góp ý. Mình diễn dịch và chia sẻ quan điểm suy nghĩ của mình thôi chứ không phải là mình bảo vệ cho luận điểm ban đầu của mình. Mình rất thích được nghe những lời phản biện. Giúp mình nhé!

                              Comment

                              Mời bạn bấm like để theo dõi Bkav forum trên Facebook
                              X